0 đ đến 1.500.000 đ

Chúng tôi đã tìm thấy 0 các kết quả. Xem Kết quả

Kinh Nghiệm Mua Đất Thổ Cư An Toàn, Hiệu Quả

Khi mua đất thổ cư, do thiếu kiến thức về thủ tục, pháp lý cũng như kinh nghiệm chọn vị trí đẹp nên nhiều nhà đầu tư bất động sản đã gặp không ít khó khăn.

Để mua được mảnh đất ưng ý, tránh các rắc rối, sai lầm gây tốn kém chi phí sau này


1. Nắm Được Thông Tin Chung Của Khu Đất

Trước khi xác định chọn mua khu đất thổ cư nào đó, bạn cần tìm hiểu các thông tin tổng quát, gồm:

  • Khu đất thuộc diện nào (có trong diện bị quy hoạch, giải tỏa không…)? Nếu đất dự án thì đã có quy hoạch chi tiết 1/500 chưa, còn nếu là đất vườn hay các khu đất mua đi bán lại thì cần kiểm tra hồ sơ địa chính (ở xã, huyện hoặc Sở Tài Nguyên và Môi trường để biết được khu vực đó có dự án nào không.
  • Giao thông thuận tiện không?
  • Môi trường có sạch sẽ, thoải mái?
  • Dân cư sinh sống xung quanh có văn minh không.
  • Có gần các tiện ích cần thiết như trường học, chợ, bệnh viện hay không…
kinh nghiệm mua đất thổ cư
Kinh nghiệm mua đất thổ cư chuẩn nhất

 

2. Mua Đất Có Sổ Đỏ

Để đảm bảo tính pháp lý của đất thổ cư thì sổ đỏ là yêu cầu quan trọng. Người mua cần chọn khu đất có giấy chứng nhận quyền sử dụng đất hoặc quy hoạch chi tiết 1/500 để tránh các rủi ro về mặt pháp lý sau này.

Ngoài ra, cần lưu ý trường hợp sau: chẳng hạn khu đất thổ cư muốn mua có diện tích 45m2 nhưng trong sổ đỏ thì diện tích lại lớn hơn 45m2. Nghĩa là phần đất bạn muốn mua đang nằm trong sổ lớn này và chưa được tách sổ. Có thể chủ nhà sẽ lấy lý do chờ tách sổ và bán đất với hình thức tạm viết tay, khi có sổ đỏ sẽ chuyển cho người mua.

Tuy nhiên bạn tuyệt đối không nên mua đất với lý do trên, bởi không ai chắc chắn được thời điểm được cấp sổ riêng – dễ bị “tiền mất tật mang”, pháp luật cũng không công nhận mua bán theo hình thức này.

3. Chọn Hướng, Diện Tích Và Vị Thế Khu Đất

Mảnh đất thổ cư lý tưởng sẽ nằm ở hướng Nam hoặc Đông Nam – theo như câu “lấy vợ hiền hòa, làm nhà hướng Nam”. Hai hướng này có khí hậu ôn hòa, gió lành nên rất tiềm năng để xây nhà.

Về diện tích khu đất, lý tưởng sẽ là chiều rộng (mặt tiền) và chiều dài (chiều sâu) có tỷ lệ tương quan. Tỷ lệ đẹp nhất là chiều rộng bằng ⅔ chiều dài – dễ thiết kế và bố trí ngôi nhà đẹp.

Vị thế cũng là yếu tố quan trọng khi chọn khu đất thổ cư, nhất là với người làm ăn kinh doanh. Mảnh đất ở vị trí đẹp, bằng phẳng, phía trước không có vật cản (cây lớn, cột điện…), đường đâm… sẽ đảm bảo tính thẩm mỹ lẫn phong thủy.

có nên mua đất thổ cư không
Quan tâm đến hướng, vị thế khu đất thổ cư

 

4. Tìm Hiểu Kỹ Địa Chất Mảnh Đất

Địa chất khu đất thổ cư ảnh hưởng không nhỏ đến việc xây dựng nhà ở sau này. Nếu địa chất nền đất yếu sẽ tốn kém chi phí gia cố nền đất, móng nhà cũng khó vững vàng bằng những nơi có nền đất tốt.

Vì vậy khi mua đất thổ cư bạn cần tránh khu đất có địa chất nền đất yếu như đất ở quá gần sông, hồ, suối; đất nằm trên khu vực ao hồ đã bị lấp.

5. Lối Vào Khu Đất Không Bị Tranh Chấp

Thực tế tại các đô thị lớn đã xảy ra tình trạng nhiều người sau khi mua đất thổ cư mới biết được lối vào mảnh đất đang xảy ra tranh chấp chưa giải quyết được. Vì vậy để tránh tình trạng dở khóc dở cười này, trước khi xuống tiền bạn nên tìm hiểu về thông tin lối đi của khu đất.

giá đất thổ cư
Không xảy ra tranh chấp ở lối vào đất thổ cư

6. Hợp Đồng Mua Đất Có Chữ Ký Của Mọi Người Liên Quan

Hợp đồng mua đất thổ cư cần có chữ ký xác nhận của tất cả bên bán (vợ, chồng, bố, mẹ, con cái, anh, chị, em trong gia đình) để tránh các vấn đề tranh chấp về tài sản sau này. Bởi không ít trường hợp bán đất nhưng không được đồng thuận từ cả gia đình, gây nhiều bất cập cho cả đôi bên. Đặc biệt hợp đồng mua đất thổ cư cần có xác nhận của cơ quan công chứng.

Với đất thổ cư là tài sản thừa kế thì các thành viên được thừa kế phải ký vào biên bản đồng ý bán đất trước khi làm hợp đồng đặt cọc.

 

7. Tham Khảo Giá Đất Thổ Cư Quanh Khu Vực Định Mua

Tài chính là yếu tố quan trọng tác động đến quyết định chọn mua đất thổ cư, vì vậy công tác tham khảo giá đất quanh khu vực dự định mua là rất quan trọng, tránh mua đất với giá đắt hơn mặt bằng chung, tốn kém chi phí.

Thông qua việc so sánh giá các khu đất trong khu vực, bạn sẽ nắm được giá trị của khu đất dự định mua nằm trong khoảng nào. Ngoài ra, bạn có thể nhờ đến sự tư vấn của người có kinh nghiệm từng mua đất thổ cư hoặc các phía môi giới bất động sản uy tín.

lưu ý khi mua đất thổ cư
Tham khảo giá đất thổ cư xung quanh

8. Không Thanh Toán 100% Khi Chưa Cầm Sổ Đỏ

Một kinh nghiệm nữa cần ghi nhớ khi mua đất thổ cư là chỉ nên thanh toán 100% tiền khi đã có sổ đỏ hợp pháp trong tay. Bạn chỉ nên thành toán một phần hoặc 50% giá trị mảnh đất để hạn chế rủi ro.

Bài viết khác

Bí quyến đầu tư BĐS thành công giai đoạn cuối năm 2022

Bí quyến đầu tư BĐS thành công giai đoạn cuối năm 2022

 "Mua vàng thì lỗ, chứng khoáng thì mất, mua đất thì lời" Bất động sản có giá trị lớn, mỗi quyết định đầu tư đều có thể mang lại về lợi nhuận vài chục đến vài tỉ đồng Nếu không nắm rõ thông tin về thị trường đầu tư, bạn...

Có Nên Mua/ Đầu Tư Bất Động Sản Đắk Lắk Không?

Có Nên Mua/ Đầu Tư Bất Động Sản Đắk Lắk Không?

Thời gian gần đây, giá trị BĐS Đắk Lắk tăng trưởng mạnh mẽ, nhất là khu vực thành phố Buôn Mê Thuột. Liệu rằng đây có phải tình trạng “sốt đất” – tăng giá BĐS trong thời gian ngắn nhưng nhu cầu sử dụng rất ít hay không? Để có câu trả lời...

08 THAY ĐỔI NHỎ MANG LẠI CUỘC ĐỜI THỊNH VƯỢNG CHO BẠN

08 THAY ĐỔI NHỎ MANG LẠI CUỘC ĐỜI THỊNH VƯỢNG CHO BẠN

1. Có Ít Nhất 2 Nguồn Thu Nhập Không nên chỉ có một nguồn thu nhập. Trên thực tế, hầu hết những đại gia ở Mỹ đều có ít nhất 3 nguồn thu nhập trước khi họ kiếm được một triệu đôla đầu tiên. Ngoài lương từ công việc chính,...

So sánh các bảng liệt kê