0 đ đến 1.500.000 đ

Chúng tôi đã tìm thấy 0 các kết quả. Xem Kết quả

Những Hồ Sơ Cần Thiết Để Làm Thủ Tục Vay Tiền Mua Nhà Ở

 

Tại sao dân môi giới BĐS cần nắm được những hồ sơ cần thiết khi vay tiền mua nhà ở?

  • Khi không đủ hoặc không có kinh phí để mua nhà ở thì vay tiền ngân hàng là hình thức đa số người mua lựa chọn.
  • Nhân viên môi giới sử dụng kiến thức chuyên môn và kiến thức về hồ sơ vay tiền mua nhà để hỗ trợ khách hàng trong trường hợp này. Từ đó giúp người môi giới tăng thêm uy tín, cảm tình đối với khách hàng.

Dưới đây là các thông tin về thủ tục vay tiền mua nhà ở.

1. Phương Thức Vay Tiền Mua Nhà Ở

Để vay tiền mua nhà, người vay có thể chọn một trong hai phương thức: vay tín chấp hoặc vay thế chấp.

  • Vay thế chấp: người vay dùng ngôi nhà dự định mua để làm tài sản thế chấp hoặc dùng các tài sản có sẵn khác. Ưu điểm của phương thức này là vay được khoản tiền khá lớn dựa trên giá trị của tài sản thế chấp, thời gian vay được dài hạn.
  • Vay tín chấp: không cần thế chấp tài sản, đây là hình thức vay dựa trên uy tín của người đi vay. Nhưng hình thức này không thể vay quá nhiều tiền và thời hạn phải trả tiền cũng ngắn hơn so với vay thế chấp.
hồ sơ thủ tục vay tiền mua nhà
Các phương thức vay tiền mua nhà ở

2. Điều Kiện Để Vay Tiền Mua Nhà Ở

  • Người vay tiền cần có độ tuổi từ 18 đến 65 (tính đến cuối thời gian hợp đồng vay).
  • Người đứng tên để vay tiền mua nhà phải là người Việt Nam, người Việt Kiều.
  • Người vay cần có nguồn thu nhập ổn định và chứng minh được điều đó thông qua hợp đồng lao động, hợp đồng bảo hiểm, sao kê lương,…
  • Người vay phải có tài sản đảm bảo cho khoản vay, chẳng hạn như bất động sản, xe cộ,…

*** Lưu ý: mỗi ngân hàng có thể có thêm những điều kiện riêng khác. Người vay tiền mua nhà nên tìm hiểu kỹ lưỡng các điều kiện để đảm bảo hồ sơ vay tiền được duyệt nhanh nhất.

>>> Kiến thức hay về phong thủy Villa, biệt thự – Villa – Biệt Thự là một dạng nhà ở/kinh doanh cao cấp, nên ngoài các vấn đề như vị trí – thiết kế – giá thành thì yếu tố phong thủy cũng luôn được khách hàng quan tâm hàng đầu.

điều kiện vay tiền mua nhà
Điều kiện cần và đủ để vay tiền mua nhà

3. Các Hồ Sơ Quan Trọng Để Làm Thủ Tục Vay Tiền Mua Nhà Ở

Hồ sơ thân nhân

Hồ sơ nhân thân chính là một trong những loại hồ sơ quan trọng đầu tiên để vay tiền mua nhà ở bất cứ ngân hàng nào. Các giấy tờ cần có trong hồ sơ thân nhân gồm:

  • Căn cước công dân/chứng minh thư nhân dân/hộ chiếu.
  • Sổ tạm trú/hộ khẩu thường trú.
  • Giấy tờ liên quan đến tình trạng hôn nhân: giấy xác nhận độc thân, giấy đăng ký kết hôn,…
hồ sô mua nhà
Hồ sơ mua nhà

Hồ sơ chứng minh mục đích vay tiền mua nhà

  • Giấy đề nghị vay vốn (mỗi ngân hàng sẽ có mẫu giấy riêng và người vay sẽ được giao dịch viên tại ngân hàng phát): điền đầy đủ thông tin cá nhân và ký họ tên.
  • Hợp đồng đặt cọc/mua bán nhà.
  • Thông tin về thửa đất: loại đất, nguồn gốc, thời hạn sử dụng.
  • Chứng từ nộp tiền các lần đã thanh toán vốn tự có.
  • Giấy chứng nhận quyền sở hữu, hồ sơ pháp lý của nhà đất.

Hồ sơ về nguồn thu nhập trả nợ

  • Nguồn thu nhập trả nợ từ kinh doanh: người vay cần cung cấp giấy đăng ký kinh doanh, giấy tờ thể hiện kết quả kinh doanh.
  • Nguồn thu nhập trả nợ từ lương, phụ cấp: hợp đồng lao động, xác nhận lương của công ty (nếu trả lương tiền mặt), sao kê tài khoản nhận lương (nếu trả lương bằng chuyển khoản).
  • Nguồn thu nhập trả nợ từ cho thuê tài sản: người vay cần cung cấp được chứng từ nhận tiền thuê 3 kỳ gần nhất hoặc hợp đồng cho thuê tài sản; ảnh chụp tài sản đang cho thuê; giấy tờ pháp lý của tài sản cho thuê.
Hồ sơ vay ngân hàng mua nhà
Thủ tục hồ sơ vay tiền mua nhà

Những hồ sơ khác

Trường hợp người vay đang có khoản vay ở các tổ chức tín dụng hay ngân hàng khác thì cần cung cấp thêm hợp đồng tín dụng, sao kê tài khoản thanh toán,…

Thủ tục vay tiền mua nhà ở sẽ không được duyệt khi người vay đang trong quá trình mang nợ xấu hoặc là tài sản mua không đủ để trả nợ.

Bài viết khác

Đất Vườn Là Gì? Đất Thổ Vườn Là gì?

Đất Vườn Là Gì? Đất Thổ Vườn Là gì?

Nhiều người hiện nay có xu hướng chọn mua đất vườn làm nhà thay vì mua đất thổ cư, chung cư… Điều này khiến thị trường bất động sản đất nông nghiệp trở nên “HOT” hơn bao giờ hết. Vậy thực tế, đất vườn là gì? Liệu có được phép xây nhà, cấp sổ...

Quy Định Về Đất Thương Mại Dịch Vụ Môi Giới BĐS Cần Biết

Quy Định Về Đất Thương Mại Dịch Vụ Môi Giới BĐS Cần Biết

Đất thương mại dịch vụ đang là một xu hướng bất động sản mới, được nhiều nhà đầu tư quan tâm trong nhiều năm trở lại đây. Tuy vậy, không phải ai cũng hiểu rõ về loại bất động sản này cũng như những quy định pháp lý liên quan. Vì thế, để...

4 Trường Hợp Không Được Sang Tên Sổ Đỏ

4 Trường Hợp Không Được Sang Tên Sổ Đỏ

Sang tên sổ đỏ là hình thức quan trọng giúp xác minh chuyển đổi quyền sử dụng đất hợp pháp. Tuy nhiên, không phải loại hình đất nào và ai cũng được phép chuyển đổi hoặc nhận chuyển đổi quyền sử dụng đất dưới các hình thức mua bán, chuyển nhượng, trao tặng...

So sánh các bảng liệt kê